สวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะ

วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 1




เนื้อหาและความรู้ที่ได้รับ

 วันนี้อาจารย์เล่าประสบการณ์การไปปรับปรุงห้องเรียนให้เด็กที่จังหวัด บุรีรัมย์ 
  ทบทวน ข้อสอบปลายภาคที่ผ่านมา เพื่อที่จะทบทวนความรู้ก่อนเรียนว่าจะยังจำ วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ เพื่อที่จะได้เป็นแนวทางในการเรียนวิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย


 









กิจกรรม
ร้องเพลงอนุบาล

เพลง นม
นมเป็นอาหารดี มีคุณค่าต่อร่างกาย
ดื่มแล้วชื่นใจ ร่างกายแข็งแรง
ยังมีนมถั่วเหลือง ดื่มได้ดีและไม่แพง
ดื่มแล้วชื่นใจ ร่างกายแข็งแรง

เพลง อาบน้ำ
อาบน้ำซู่ซ่า ล้างหน้าล้างตา
ฟอกกสบู่ถูตัว ชำระเหงื่อไคล
ราดน้ำให้ทั่ว เสร็จแล้วเช็ดตัว
อย่าให้ขุ่นมัว สุขกายสบายใจ

เพลง แปรงฟัน
ตื่นเช้าเราแปรงฟัน
กินอาหารแล้วเราแปรงฟัน
ก่อนนอนเราแปรงฟัน
ฟันสะอาดขาวเป็นเงางาม
แปรงฟันที่ถูกวิธี ดูซิต้องแปรงขึ้นลง
แปรงฟันที่ถูกวิธี ดูซิต้องแปรงขึ้นลง

เพลง พี่น้องกัน
บ้านของฉันอยู่ด้วยกันมากหลาย
พ่อ แม่ ปู่ย่า ลุง ป้า ตา ยาย
มีทั้งน้า อา พี่และน้องมากมาย
ทุกคนสุขสบาย เราเป็นพี่น้องกัน

เพลง มาโรงเรียน
เรามาโรงเรียน เราเขียนเราอ่าน
ครูเล่านิทานสนุกถูกใจ
เราเรียนเราเล่น เราเป็นสุขใจ
ร่าเริงแจ่มใสเมื่อมาโรงเรียน


หมายเหตุ**
อจารย์ให้กับไปฝึกร้องเพลงเพราะร้องเพลงลงคีร์สุดดด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น